Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

HĐ CURIA  VÕ ĐẮT BUỔI HỌP TÂN NIÊN

Sáng Chúa nhật, lúc 8 giờ ngày 16–02–2014, tại Nhà thờ Võ xu, với sự quan tâm ưu ái của Cha Hạt trưởng Hạt Đức Tánh,  Cha Phaolô Nguyễn Văn Hạnh là Linh giám HĐ Curia Võ Đắt, đã diễn ra buổi họp Tân Niên đầu năm Giáp Ngọ. Cùng với sự tham dự của anh Px. Nguyễn Đình Chương, thư ký HĐ  Comitium Phan Thiết và anh Anrê Nguyễn Hữu Tâm T.T.V.Đặc trách giới trẻ Comitium  Phan Thiết, và trên 70 Uỷ viên về tham dự .
Trước 8 giờ, dưới bầu trời nắng đẹp. Anh chị em Hội Legio của các Praesidia tập trung về nhà thờ Võ Xu thật đông đủ để tham dự buổi họp Tân Niên, khởi đầu cho kế hoạch và phát triển việc Tông đồ giáo dân trong năm “Tân Phúc Âm Hoá đời sống gia đình”.

Anh trưởng HĐ Phêrô Hồ Đức Ân, khai mạc buổi họp theo chương trình được quy định trong Thủ Bản Legio. Sau bài huấn từ của cha linh giám, là anh trưởng phổ biến bản “ KẾ HOẠCH NĂM 2014 CỦA HĐ COMITIUM PHAN THIẾT”.

Nội dung như sau :

THAM CHIẾU:
         -        Thủ Bản chính thức của Legio Mariae.
-         Thư mục vụ HĐGMVN, ngày 10–10–2013
-         Đường hướng mục vụ của Giáo hội tại Việt Nam của Đức cha chủ Tịch HĐGMVN Phaolô Bùi văn Đọc ngày 5.11.2013.

Là một đoàn thể công giáo tiến hành của Giáo hội Việt Nam, Comitium Phan Thiết nổ lực thực hiện kế hoạch mục vụ của HĐGM Việt Nam năm 2014.

“ Phúc âm Hoá đời sống gia đình”
I/ Cụ thể là trước tiên, phải Phúc âm hoá bản thân bằng cầu nguyện qua Thánh lễ và các buổi họp, sử dụng làm sách thiêng liêng trong các buổi họp đơn vị theo chủ đề “ Cầu nguyện” sử dụng làm hướng dẫn số sách thiêng liêng đã được Comitium phát hành .

II/ Duy trì và cải tiến học thủ bản cho đúng cách và có chất lượng cao nhất (tránh việc chỉ đọc qua loa 1,2 lần là xong).

Tiếp theo, Cha Linh Giám HĐ trao tặng giấy khen cho các Uỷ viên đạt kết quả giỏi và khá trong kỳ thi Thủ Bản cấp Curia do HĐ Curia tổ chức ngày 15–12–2013.
Buổi họp được khép lại sau Phép lành của Cha Linh Giám HĐ.

        Nguyện Xin Thiên Chúa, tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên mỗi hội viên Legio chúng con, để chúng           con được thánh hoá bản thân, và tham gia cùng Mẹ cứu rỗi các linh hồn, nhất là trong năm “Tân      
         Phúc âm hoá gia đình”.

       Phaolô Nguyễn Văn Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét